gohitv

"Đây là lần đầu chúng tôi tiếp nhận ca bệnh tiêm vào mô cơ thể bằng gel oxy già tẩy trắng răng", PGS đèn lồng

【đèn lồng】Hoại tử mi mắt do làm đẹp bằng oxy già

"Đây là lần đầu chúng tôi tiếp nhận ca bệnh tiêm vào mô cơ thể bằng gel oxy già tẩy trắng răng",ạitửmimắtdolàmđẹpbằngoxygiàđèn lồng PGS.TS Vũ Ngọc Lâm, Giám đốc Trung tâm Phẫu thuật Sọ mặt và Tạo hình, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, nói ngày 23/10.

Người phụ nữ cho biết được người cháu giới thiệu có bạn mở spa làm đẹp, đến tận nhà để tiêm filler (chất làm đầy) trẻ hóa đôi mắt. Sau thủ thuật, vùng tiêm tạo thành khối cứng và da quầng mắt bị thâm lại. Nhân viên spa tiếp tục tiêm cho bệnh nhân theo liệu trình cam kết.

Vài ngày sau, tình trạng tăng nặng, người bệnh đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khám trong tình trạng mi dưới mắt sưng tấy đỏ, đau nhức, thị lực giảm. Kiểm tra ống thuốc "làm trắng" đã tiêm cho bệnh nhân, các bác sĩ bất ngờ khi đó là ống gel oxy già, dùng để tẩy trắng men răng trong nha khoa.

Ống gel oxy già nữ nhân viên spa dùng để tiêm cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ống gel oxy già nữ nhân viên spa dùng để tiêm cho bệnh nhân. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Bác sĩ xác định bệnh nhân bị viêm tấy tổ chức, toàn bộ phần da mi dưới sưng nề cứng, đỏ, đau, bắt đầu hình thành ổ hoại tử, thị lực giảm sút. Bà được phẫu thuật tháo mủ, làm sạch tổ chức hoại tử, chăm sóc tại chỗ, sau đó cần cắt lọc, làm sạch mô tổn thương, kích thích liền vết thương.

Hiện, vết thương của bệnh nhân ổn định dần, thị lực cải thiện, nhưng lâu dài có thể để lại sẹo co kéo biến dạng mi, nguy cơ hoại tử thứ phát, cần theo dõi chặt chẽ.

Theo các bác sĩ, oxy già là loại dung dịch dùng ngoài với tác dụng làm sạch bề mặt, có tính sát khuẩn nhẹ, sinh nhiệt khi tiếp xúc với môi trường ngoài và tuyệt đối không được tiêm vào mô cơ thể. Bình thường khi rửa vết thương chỉ cần dung dịch 5-10% là đã tạo ra cảm giác nóng rát rất khó chịu.

Oxy già dùng trong nha khoa để tẩy trắng men răng bị ố vàng thường có nồng độ cao 15-25-35%. Loại gel oxy già mà "chuyên gia làm đẹp" dùng cho nạn nhân có nồng độ 35%. Khi tiêm trực tiếp vào mô dưới da sẽ sinh nhiệt và tạo ra những phản ứng sinh hoá, gây đông vón protein, tắc mạch rất nguy hiểm.

Lê Nga

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap